Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Những lí do hàng đầu gây khô nức môi

Khô môi, nứt môi, thâm môi, đau rát ở khóe miệng … là những vấn đề thường gặp về môi nhất. Mặc dù không nguy hiểm nhưng chúng có thể gây nên nhiều phiền toái trong sinh hoạt. Nhận biết những yếu tố tác động xấu đến đôi môi sẽ rất có ích để các chị hạn chế những vấn đề về môi.


nguyen-nhan-gay-kho-moi-va-nut-ne
Lí do gì gây khô môi và nứt mẻ môi?

1. Môi trường sinh hoạt:
Không khí khô hanh, nhất là miền bắc vào mùa lạnh, hoặc do làm việc lâu trong phòng máy lạnh rất dễ làm môi bị khô, tróc vảy.
Ánh nắng: da môi rất mỏng, dễ bị tia cực tím trong ánh nắng làm cho sạm đen.
Hồ bơi: những hóa chất trong nước hồ bơi (đặc biệt là Clo) có thể khiến môi, da và tóc bị xuống sắc rất rõ rệt.
2. Các loại trái cây :
Axit citric trong những loại trái cây chua như cam, chanh có thể là nguyên nhân tàn phá môi, khiến môi các chị bị rát và đau ở hai bên khóe miệng.
3. Bị ảnh hưởng từ việc làm đẹp:
Những thỏi son mềm mại và hương thơm của nó có thể chứa nhiều hóa chất, đặc biệt là dầu mỏ, làm cho môi bị thâm, khô, nứt, dị ứng…
Xăm môi: hóa chất trong màu xăm, dụng cụ xăm có thể làm môi các chị bị tổn thương nặng.
Kem đánh răng: một số chị tương đối nhạy cảm với hóa chất có trong kem đánh răng, thuốc súc miệng. Nhiều loại kem đánh răng mới có chất chống mảng bám (thường là sodium pyrophosphate) thật sự không tốt với chứng khô môi hay nứt môi.


5-li-do-gay-kho-moi-va-nut-ne
Lí do khiến bạn bị khô môi, nứt môi có thể là trong quá trình làm đẹp mắc phải.

4. Các thói quen có hại:
Liếm môi là một thói quen rất có hại khiến cho tình trạng nứt môi càng nặng hơn. Chuyện kể ở tiểu bang Nebraska (Hoa Kỳ) thời xưa, người ta dùng … phân gà bôi lên môi để trị bệnh khô nứt môi. Sau này các nhà khoa học khám phá ra rằng phân gà không hề có khả năng chữa lành môi bị nứt, nhưng khiến bệnh nhân… không dám liếm môi, và vì thế vết nứt dễ lành hơn.
Ít uống nước: Báo chí thường khuyến cáo mỗi ngày cần uống 1,5-2 lít nước. Nói như vậy chưa chính xác lắm vì thực ra đó chỉ là mức tối thiểu các chị ạ. Nước có vai trò rất lớn trong việc trao đổi chất, đào thải chất cặn bã, giúp máu huyết lưu thông, làm ẩm da và môi. Tốt nhất nên cung cấp cho cơ thể gấp đôi như vậy, tức 3-5 lít nước/ngày.
Kinh nghiệm của Anh và nhiều người quen như sau: mỗi sáng thức dậy uống ½ đến 1 lít để súc ruột và đào thải chất bã (ban đầu không quen uống sẽ rất khó chịu nhưng vài ngày là quen, cơ thể sẽ thấy nhẹ nhàng). Sau khi ăn sáng khoảng 1-1.5h thì uống thêm ½ lít, sau khi ăn trưa 1h uống ½ lit, sau khi ăn tối 1h uống ½ lit. Còn lại uống rải ra đều trong ngày (đừng nên uống nhiều nước khi sắp đi ngủ nhé các chị).
Nếu các chị có thể uống 3-4 lít nước/ngày, Anh tin rằng sau 1 tuần các chị sẽ nhận thấy cơ thể và sắc đẹp của mình có sự cải thiện đáng kinh ngạc. Đó là cách làm đẹp rẻ nhất, an toàn nhất và mang lại hiệu quả lâu dài nhất.
Cắn môi: Nhiều người có thói quen cắn môi để lột da môi bị khô. Điều này rất dễ dẫn đến chảy máu, làm vết nứt lâu lành và thậm chí để lại sẹo trên môi.


5-li-do-gay-kho-moi-va-nut-ne (1).jpg
5 lí do gây khô môi và nứt nẻ môi các bạn chú ý phòng tránh nhé!

5. Mắc các bệnh về da như eczema (chàm):

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Created By Sora Templates