Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Những bước đơn giản nhất để trị sẹo thâm lâu năm cho phái đẹp

Các vết sẹo thâm lâu năm luôn khiến bạn khó chịu. Không những tế, các vết sẹo này cứ bám mãi trên khuôn mặt bạn, khiến bạn mất tự tin khi ra ngoài. Khiến bạn xấu hổ mỗi khi người khác nhìn kĩ vào bạn. Và có thể gặp trở ngại trên con đường tình yêu của bạn! Vậy làm sao để trị được sẹo thâm lâu năm. Các bạn cùng Anh đi tìm hiểu nhé!
-Sẹo thâm do mụn: Nếu nặn mụn không đúng cách hay dùng các vật dụng không vệ sinh sạch sẽ để lấy mụn sẽ khiến vùng da bị mụn viêm nhiễm, vùng da bên dưới bị tụ máu hình thành sẹo thâm. Lâu dần, các vết sẹo này bám chặt hơn.
Sẹo do bệnh ngoài da: côn trùng, ghẻ lở, hắc lào, thủy đậu…là những lý do làm hình thành các vết sẹo lâu năm trên da bạn. Ban đầu chỉ là vết xước hoặc tổn thương nhỏ nhưng bạn để lâu, các vết sẹo này mất tính đàn hồi, thâm lại. Và sau đó sẽ xuất hiện sẹo thâm!
– Do chấn thương: Bạn bị tai nạn, bỏng do nấu ăn, sinh hoạt, bỏng pô xe máy…Và khi chấn thương lên da non, do không bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, vệ sinh không đúng cách khiến vết tổn thương ngày càng nặng hơn, các sắc tố melanin được tổng hợp nhiều hơn để bảo vệ cơ thể tránh độc của tia cực tím, hình thành nên sẹo thâm.
Tùy vào mức độ tổn thương và cơ địa của từng người, sẹo thâm có muôn hình dạng to, nhỏ, lồi, lõm, màu sắc đậm, nhạt khác nhau.


tri-seo-tham-hieu-qua.jpg
Trị sẹo thâm đơn giản nhất cùng với Anh.

 THỜI ĐIỂM NÀO TRỊ SẸO THÂM HIỆU QUẢ
Đừng để sẹo thâm bám lâu năm trên da bạn, ngay khi chúng mới hình thành, chuyển từ da non sang màu thâm là lúc bạn cần phải “xử lý” nó. Vì vậy, nên chớp lấy thời cơ khi vết thương mới lành và đang lên da non để bắt đầu kế hoạch tống khứ sẹo.
Để trị sẹo thâm lâu năm hiệu quả, cần tác động và lớp trung bì da, kích thích sự sản sinh collagen, tái tạo da loại bỏ vết thâm.
CÁC CÁCH ĐƠN GIẢN DỄ THỰC HIỆN VÀ TRỊ SẸO THÂM HIỆU QUẢ:
Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu từ trái cây rất đơn giản, dễ thực hiện để trị sẹo thâm, giúp làn da lấy lại vẻ đẹp tự nhiên.
Bôi Vitamin E lên sẹo: Để hỗ trợ điều trị giúp da nhanh hồi phục, lấy lại vẻ sáng mịn có thể sử dụng Vitamin E bôi lên vết thâm trên da mỗi ngày 1-2 lần.
Hỗn hợp nghệ trộn mật ong: Xay nhuyễn nghệ tươi, sau đó đem trộn với mật ong. Đun hỗn hợp này trên lửa nhỏ cho đến khi mật ong thấm đều với nghệ rồi để hơi nguội và đắp lên vùng bị sẹo thâm.


Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống gốc tự do, trị sẹo, dưỡng da
Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống gốc tự do, trị sẹo, dưỡng da

Xát vỏ chanh: Xát vỏ chanh vào chỗ bị sẹo, ngày hai lần, mỗi lần từ 5 – 7 phút. Nên thực hiện cách này sau khi tắm xong và cứ làm liên tục trong một tuần.
Hỗn hợp nước cốt chanh, mật ong, sữa chua: Vắt nước cốt chanh, trộn thêm mật ong, sữa chua không đường cùng một ít vỏ chanh nạo rồi bôi đều lên vùng có vết thâm, massage nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch với nước mát.
Hỗn hợp chuối, mật ong, nước cốt chanh: Xay hỗn hợp 1 quả chuối chín, 2 muỗng cà phê mật ong, nước cốt nửa quả chanh nhuyễn rồi đắp lên vùng chân có sẹo thâm. Để hỗn hợp này khoảng 20 phút rồi rửa sạch mới nước.


Chanh là loại quả có tác dụng rất tốt cải thiện làn da sẹo, dưỡng trắng da
Chanh là loại quả có tác dụng rất tốt cải thiện làn da sẹo, dưỡng trắng da

Chọn các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ: Tuy nhiên, không phải tất cả các vết sẹo đều dễ trị, nhất là trị sẹo thâm lâu năm lại quả là vấn đề khiến bạn đau đầu.Chính vì đã bám quá lâu trên da bạn nên có thể những cách trên sẽ chỉ phù hợp với 1 số người. Lúc này, các phương pháp phẫu thuật là cách bạn có thể nghĩ tới. Hiện nay, nhiều thẩm mỹ viện đã có dịch vụ trị sẹo, trị sẹo lõm, lồi, trị sẹo thâm trên mặt, trị sẹo thâm trên chân, trị sẹo thâm lâu năm. Tuy nhiên, bạn cần chọn nơi uy tín, bác sĩ có kinh nghiệm và nhất là phải nắm rõ, hỏi kỹ càng trước khi quyết định phẫu thuật.
 LƯU Ý ĐỂ TRỊ SẸO THÂM LÂU NĂM HIỆU QUẢ
Đối với những vết thâm thông thường, da cần tối thiểu từ 3 – 6 tháng để tự làm lành và cải thiện sắc tố. Tuy nhiên, ở vào trường hợp của những người có tiền sử da dữ hoặc do chủ quan không xử lý tốt ngay từ ban đầu để thành sẹo thâm lâu năm thì cần có biện pháp khắc phục tích cực hơn. Do vậy, nên kiên trì và đừng sốt ruột nếu thấy các vết sẹo thâm cứng đầu chưa chịu biến mất.
>> Xem thêm:
Tinh dầu Bio-Oil làm mờ sẹo, thâm nám, vết rạn da cho phụ nữ trước và sau khi sinh
“Mẹo hay” trị sẹo thâm ở chân
Sữa bột similac có tốt cho bé yêu của bạn không
Hỗ trợ sức khỏe tim mạch với hạt Nutiva chia seeds của mỹ
Làm đẹp mái tóc và chống rụng tóc với viên uống natrol biotin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Created By Sora Templates